Du khách cắn răng chịu lạnh, quyết săn bộ ảnh ‘để đời’ trong băng tuyết Sa Pa

” Chân tay mình tê cóng hết lại. Đường đi trơn trượt, khí ẩm, chỉ lo té ngã nhưng mình và ekip vẫn cố gắng nỗ lực leo lên sườn núi để có góc chụp ấn tượng nhất. Nhiều lúc lạnh quá, mình hấp tấp vội vàng chạy xuống, lao vào xe hơi sưởi ấm rồi lại ra chụp tiếp “, Thu Trang kể về buổi chụp hình ” nhớ đời ” trên đèo Ô Quy Hồ ( Sa Pa, Tỉnh Lào Cai ) .

{keywords}

Bộ ảnh của nữ hành khách Thu Trang tại Ô Quy Hồ ( Ảnh : Lương Trung Hiếu )

Đêm 19/2, Thu Trang (24 tuổi) từ Hà Nội lên Sa Pa (Lào Cai) du lịch. Trang dự định sẽ ở lại đây 3 ngày 2 đêm nhưng khi hay tin Sa Pa sắp xuất hiện tuyết, băng giá, cô quyết định ở lại thêm.

” Ngày đầu lên đây mình đa phần đi loanh quanh khu vực TT, nhà hàng đặc sản nổi tiếng Sa Pa và tắm lá, massage thư giãn giải trí. Tối đó, mình vô tình đọc được một bài san sẻ về dịch vụ chụp phục trang Mông Cổ Tây Tạng tại Sa Pa. Mình thấy thú vị nên thử đặt lịch chụp luôn “, Trang san sẻ .
Sáng 21/2, Trang khá lo ngại khi thấy trời mưa và rất lạnh. Cô lo lắng với thời tiết như vậy thì khó lòng chụp ảnh ngoài trời. ” Thế nhưng anh thợ chụp ảnh lại khuyên mình nên thử thưởng thức chụp với băng tuyết trên đèo Ô Quy Hồ. Đây là cảnh tượng vạn vật thiên nhiên không dễ gặp. Mình tâm lý chốc lát rồi nhận lời “, Trang cho biết .

{keywords}

Ekip tác nghiệp trong điều kiện kèm theo thời tiết – 4 đến – 2 độ C ( Ảnh : Lương Trung Hiếu )
13 h chiều, Trang mở màn đi làm tóc, trang điểm theo phong thái Mông Cổ. 14 h chiều, ekip chuẩn bị sẵn sàng xe xe hơi và đưa cô lên khu vực đèo Ô Quy Hồ. Thời điểm này, băng giá đã phủ trắng đỉnh đèo Ô Quy Hồ, nơi giáp ranh giữa Tỉnh Lào Cai và Lai Châu, nhiệt độ tại khu vực xuống ở mức – 4 đến – 2 độ C.
” Đường trơn trượt nên ekip phải tương hỗ mình rất kĩ mới hoàn toàn có thể chuyển dời tới góc chụp đẹp. Do không sẵn sàng chuẩn bị áo giữ nhiệt nên có lúc tay chân mình lạnh cóng, tưởng chừng như bỏng lạnh. Mình nghĩ thầm trong bụng là sau khi về chắc sẽ ốm một trận nhưng vẫn cố phối hợp ekip để có những bức hình toàn vẹn nhất “, Trang san sẻ .

” Mình vừa chụp vừa thấp thỏm, lo gió mạnh khiến băng từ trên cành rơi trúng đầu. Bộ ảnh này đúng là đáng nhớ nhất với mình trước nay “, Thu Trang san sẻ ( Ảnh : Lương Trung Hiếu )
Anh Lương Trung Hiếu – thợ chụp ảnh triển khai bộ ảnh cho Thu Trang san sẻ : ” Thời tiết khắc nghiệt nên cả người mua và thợ ảnh bọn mình đều lạnh cóng, tay chân tê cứng lại. Thỉnh thoảng, ekip phải tạm dừng để khách vào xe ngồi sưởi ấm. Chụp hình với băng tuyết rất khó khăn vất vả nhưng vài ngày qua, khá đông du khách đặt lịch với bên mình. Địa điểm đa phần là khu vực Ô Quy Hồ, cách TT Sa Pa chỉ chừng 20 km ” .
Anh Hiếu cho biết, dù lượng khách đặt lịch đông nhưng ekip bên anh cũng chỉ nhận tối đa 2 – 3 lượt khách / ngày. ” Thời gian sẵn sàng chuẩn bị cho việc chụp trong băng tuyết khá lâu, cộng thêm phải cần 2 – 3 người tương hỗ khách. Mình muốn hành khách có thưởng thức hài lòng nhất nên không nhận quá nhiều khách, tập trung chuyên sâu nâng cao chất lượng dịch vụ “, anh Hiếu san sẻ .
Chị Yến Nguyễn ( 32 tuổi ) từ Đồng Nai đến Sa Pa ( Tỉnh Lào Cai ) du lịch. Để kỉ niệm cho chuyến hành trình dài ra Bắc săn mây và hoàng hôn ” hụt ” nhưng vô tình săn trúng băng giá, chị Yến quyết định hành động chụp một bộ ảnh .

“Mình nghĩ không dễ gì được chứng kiến băng tuyết tại Việt Nam nên muốn chụp lại khoảnh khắc với cảnh tượng thiên nhiên này. Mình chỉ cần cố gắng chịu lạnh còn việc lái xe, tìm địa điểm, hướng dẫn tạo dáng đều do ekip hỗ trợ. Để hoàn thành bộ ảnh cũng rất vất vả nhưng mình vẫn vui vì trải nghiệm này”, chị Yến cho hay.

{keywords}

Chị Yến chụp ảnh kỉ niệm tại Ô Quy Hồ ( Ảnh : Dương Quốc Hiếu )
Để cung ứng dịch vụ chụp ảnh cho hành khách trong băng giá, anh Dương Quốc Hiếu – một thợ chụp ảnh tại Sa Pa đã góp vốn đầu tư trang bị thêm thiết bị bảo vệ lens, khăn chống ẩm mốc chuyên được dùng cho máy ảnh. Ngoài thợ ảnh, ekip của anh còn có lái xe, một người tương hỗ phục trang, chỉnh dáng cho người mua .
” Trước khi đi tôi phải liên lạc tìm hiểu và khám phá rất kĩ thời tiết, xem có quá gió, quá mưa hay không vì chụp ảnh ngoại cảnh phụ thuộc vào lớn vào những yếu tố trên “, anh Hiếu cho hay .

{keywords}

( Ảnh : Dương Quốc Hiếu )
Theo thợ chụp ảnh này, ngân sách cho mỗi bộ ảnh kỉ niệm từ 500.000 đồng – một triệu đồng, tùy theo nhu yếu của hành khách. ” So với chụp ảnh săn mây hay hoàng hôn, chụp ảnh với cảnh băng tuyết khó khăn vất vả, mất thời hạn, công sức của con người hơn nhiều. Tuy nhiên, chúng tôi giữ mức giá hài hòa và hợp lý để giúp hành khách có thưởng thức tốt nhất tại Sa Pa. Không phải nơi nào cũng có ” đặc sản nổi tiếng ” du lịch là băng giá như Sa Pa “, anh cho hay .

Du khách muốn chụp ảnh kỉ niệm với băng tuyết tại Sa Pa nên đặt lịch trước với thợ chụp ảnh, chuẩn bị sẵn sàng thật kĩ phục trang, miếng dán giữ nhiệt …