1001 quy định về trang phục khi đi dự cưới sao Việt: người yêu cầu dresscode, người bắt mang giày bệt

Trong ngày trọng đại, cô dâu chú rể chính là những nhân vật cần sự nổi bật nhất xuyên suốt thời gian buổi tiệc diễn ra. Theo đó, trong giới showbiz bữa tiệc cưới càng trở thành khoảnh khắc vô cùng đặc biệt nên luôn yêu cầu sự bảo vệ nghiêm ngặt và sự chỉn chu từ khâu tổ chức tiệc cho đến khách mời.

Chính vì để tránh những điều không mong muốn xảy ra nhiều cặp đôi đã có ghi chú rõ ràng những yêu cầu bắt buộc như việc mặc dress code khi tham gia bữa tiệc. Nhờ các quy định nghiêm ngặt về dresscode mà, nhiều đám cưới của Sao Việt cũng trở nên lung linh, đồng nhấc và biến thành đám cưới đẹp như mơ từ cô dâu, chú rẻ đến dàn khách mời.  

Đám cưới Đông Nhi – Ông Cao Thắng yêu cầu dresscode đen – trắng – be

hình ảnh

Nói không ngoa khi bình chọn Đám cưới Đông Nhi – Ông Cao Thắng là một đám cưới hội tụ đủ “độ chịu chơi và độ chịu chi” nhất nhì showbiz. Được biết, cặp đôi đài thọ cho 500 khách mời là người thân, bạn bè đến tham dự lễ cưới ở biển Phú Quốc. Trong thiệp mời dự tiệc, đôi trai tài gái sắc ghi rõ, dress code là màu đen, trắng, be. Đây là những gam màu nhã nhặn, không “lấn át” cô dâu chú rể mà thậm chí còn giúp buổi tiệc tổ chức ngoài biển trở nên tinh tế, lãng mạn và nhìn đẹp hơn.

hình ảnh

Cô dâu- chú rể cũng chọn ba sắc màu này làm màu sắc chủ đạo cho phục trang của chính mình trong bộ ảnh cưới.

hình ảnh

Việc yêu cầu rõ ràng khách mời mặc dresscode khi tham dự tiệc giúp tạo sự đồng bộ và cũng tránh làm nhân vật chính bị lu mờ. Điển hình, cứ nhìn dàn khách mời nổi tiếng xuất hiện trong ngày trọng đại của Đông Nhi và Ông Cao Thắng vô cùng hợp tông, đồng điệu và không hề bị lạc quẻ. Đây có lẽ là một trong những sự kiện mà dàn khách tuân thủ đúng dresscode nhất.

hình ảnh

Các khách mời diện đúng dresscode được ghi trên thiệp cưới của Đông Nhi và Ông Cao Thắng. (Ảnh: FB Đông Nhi)

Đám cưới Đàm Thu Trang – Cường Đôla yêu cầu dresscode đen – trắng – be

hình ảnh

Tương tự, Đàm Thu Trang và Cường Đôla cũng chọn tông màu dresscode giống gia đình Đông Nhi. Bên cạnh đó, việc quy định các tông màu trang nhã, trung tính cho người tham dự cũng giúp không gian tiệc của vợ chồng “đại gia phố núi” trở nên sang trọng, thanh lịch hơn. 

hình ảnh

Đám cưới của Đàm Thu Trang và Cường Đôla cũng quy định trang phục cho khách mời. (Ảnh: FB Đàm Thu Trang)

Đám cưới Trường Giang – Nhã Phương yêu cầu dresscode đen – trắng

hình ảnh

hình ảnh

Trong ngày trọng đại của mình, Trường Giang và Nhã Phương cũng yêu cầu người tham dự sử dụng trang phục có 2 tông trắng – đen. 

hình ảnh

Đông Nhi và Ông Cao Thắng chọn vest đen, váy trắng đúng quy định dresscode đến chung vui cùng vợ chồng Trường Giang. (Ảnh: FB Trường Giang)

hình ảnh

Vợ chồng Thúy Hạnh chọn tông đen đồng điệu khi đổ bộ đám cưới của Trường Giang – Nhã Phương. (Ảnh: FB Trường Giang)

hình ảnh

Long Nhật từng nhận về không ít “gạch đá” từ dư luận khi diện sai dresscode trong sự kiện này. (Ảnh: FB Long Nhật)

Đám cưới Trấn Thành – Hari Won yêu cầu dresscode đen, đỏ

hình ảnh

Không chọn màu dresscode truyền thống là trắng đen, đám cưới Trấn Thành – Hari Won gây chú hơn khi yêu cầu khách mời diện trang phục đỏ – đen. Dù chơi lớn cho người tham dự mặc đồ nổi nhưng vợ chồng nam MC vẫn nổi bật trong hôn lễ. Đây cũng là một trong những đám cưới sao Việt có trang phục đồng điệu nhất Vbiz.

hình ảnh

Sao Việt diện trang phục đen – đỏ đổ bộ hôn lễ của vợ chồng Trấn Thành. (Ảnh: FB Trấn Thành)

hình ảnh

Không chỉ đồng thanh- đồng thủ về màu sắc khi tham gia tiệc, mà dàn khách mời còn đồng lòng về độ chịu chơi. Ăn diện son phấn lộng lẫy nhưng cuối tiệc ai cũng “lầy lội” chẳng kém ai. (Ảnh: FB Trần Bảo Bảo)

Đám cưới Bảo Thy yêu cầu khách mời mang giày bệt

hình ảnh

Đây có lẽ là yêu cầu khó hiểu nhất đối với những khách mời tham dự tiệc cưới của Bảo Thy. Nếu những đám cưới của đồng nghiệp yêu cầu đồng điệu về trang phục tham gia tiệc cưới thì ở đám cưới Bảo Thy, nữ ca sĩ lại yêu cầu khách mời tham gia buổi tiệc phải mang giày bệt hoặc giày thấp hơn mình.

hình ảnh

Được biết, lý do vì sao lại có yêu cầu như vậy chính là do “công chúa bong bóng” chỉ dùng đôi cao gót 3 phân dù là nhân vật chính. 

hình ảnh

Theo đó, nữ ca sĩ đã yêu cầu Thúy Ngân sử dụng giày bệt khi đến hôn lễ của mình. Nữ ca sĩ còn hài hước gợi ý “dép lào” cho Thúy Ngân khi dự đám cưới của mình. Tuy nhiên khi đứng chung khung hình với Bảo Thy, vì bị váy cưới che mất, Thúy Ngân khiến nhiều người không khỏi tò mò về đôi giày cô sử dụng khi đến chung vui cùng đàn chị thân thiết. Tuy nhiên người đẹp vẫn khéo tăng sự điệu đà khi đi giày cao gót dự đám cưới đàn chị. (Ảnh: FB Thúy Ngân)

Khởi My – Kelvin Khánh yêu cầu khách mời mặc dresscode trắng

hình ảnh

Khởi My và Kelvin Khánh tổ chức hôn lễ vào cuối tháng 11 năm 2018. Lễ cưới của cặp đôi được tổ chức kín đáo với sự bảo vệ nghiêm ngặt về an ninh.

hình ảnh

Theo đó, các khách mời tới dự lễ cưới bắt buộc phải mặc trang phục theo tông màu trắng. Đây là yêu cầu khá đơn giản và duy nhất của cặp sao “nhắng nhít”.

Dress code là một thuật ngữ tiếng Anh, giải thích đơn giản thì dress là quần áo, trang phục còn code chính là những quy tắc, luật lệ chung. Nói chung thì dresscode là quy tắc, luật lệ chung trong lĩnh vực liên quan tới quần áo. Việc mặc dress code là điều bắt buộc bởi nó đã không chỉ đơn thuần là xu hướng thời trang mà nó còn thể hiện được sự tôn trọng của bạn đối với đồng nghiệp, chủ nhân bữa tiệc hoặc đối tác của công ty nơi bạn làm việc.

hình ảnh

Dresscode giúp thể hiện đúng tinh thần cũng như chủ đề chính của bữa tiệc, phù hợp với địa điểm, hoàn cảnh. Từ đó, giúp bạn không bị lạc quẻ hay lạc tone so với mọi người. Nhờ mang tính thống nhất cao, đặc biệt dress code của team bạn thân trong các cuộc chơi, chuyến du lịch sẽ giúp thể hiện được “ tinh thần đồng đội”, từ đó tạo điểm nhấn hoàn hảo cho nhóm giữa đám đông.